KẾ HOẠCH TUẦN 1
MÙA HÈ
Thời gian thực hiện: 1 tuần
Từ ngày 06/07 đến ngày 10/07 /2020
CÁC HOẠT ĐỘNG | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||||
ĐÓN TRẺ CHƠI THỂ DỤC SÁNG | Đón trẻ: - Cô trao đổi với phụ huynh về chủ điểm mới sẽ học vận động phụ huynh cho trẻ đem tranh ảnh về các hoạt động mùa hè của bé đến lớp - Trò chuyện với phụ huynh trong việc chuẩn bị cho trẻ nghỉ hè ở nhà, các việc làm giúp ích cho trẻ để kì nghỉ hè của trẻ vui- khoẻ Trò chuyện với trẻ: - Cô hướng trẻ vào chủ đề mới và cho trẻ tự khám phá về đồ chơi mới ở các góc chơi. - Cô trò chuyện với trẻ về trang phục, cách bảo vệ sức khoẻ khi trời nắng, nóng - Cho trẻ chơi tự do ở các góc Thể dục sáng: - Tập với cờ, nơ. Kết hợp với bài hát “Mùa hè đến” | |||||||||
ĐIỂM DANH |
| |||||||||
HOẠT ĐỘNG HỌC | Nội dung Trò chuyện về thời tiết mùa hè và trang phục của bé
| Nội dung Vẽ, tô màu cảnh mùa hè | Nội dung Bé biết bảo vệ sức khoẻ trong mùa hè | Nội dung Thơ: “Em yêu mùa hè” | Nội dung Hát, vận động bài “Mùa hè đến” | |||||
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI | - Đọc thơ bài “Về quê” -TCVĐ: “Nhảy lò cò” -Chơi tự do với cát, lá cây. | - Lò cò một chân, đổi chân. -TCDG “Chơi chuông” - Chơi tự do với các đồ chơi ngoài trời. | - Quan sát các hoạt động về mùa hè - Trò chơi “ Ô tô và chim sẻ” - Chơi tự do với phấn, nước, sỏi... | - Nghe hát, vận động bài “Hè về”, -Trò chơi: “Tai ai thính” -Chơi tự do.
| - Vệ sinh xung quanh lớp học - Cho trẻ rửa tay -Chơi với các đồ chơi cô chuẩn bị
| |||||
HOẠT ĐỘNG GÓC | 1.Góc phân vai: Bán hàng-Gia đình 2.Góc xây dựng: Xây bãi biển 3.Góc sách truyện: Xem tranh ảnh, truyện tranh, về mùa hè, tô màu chữ cái 4.Góc tạo hình: Vẽ biển; nặn, xé dán ông mặt trời; cắt, xếp trang phục mùa hè; làm tranh cát. 5.Góc thiên nhiên: Trồng và chăm sóc cây, rau, hoa. Thả thuyền | |||||||||
VỆ SINH- ĂN- NGỦ TRƯA | - Tiếp tục hướng dẫn trẻ thực hiện các thao tác vệ sinh cá nhân: rửa tay, lau mặt, chải răng… - Trẻ ăn hết suất, ăn được các loại thực phẩm. Rèn trẻ một số hành vi văn minh trong ăn uống. - Trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc. | |||||||||
HOẠT ĐỘNG CHIỀU | -Ghép các đồ vật tạo thành bông hoa, ô-tô ngôi nhà theo yêu cầu của cô. -Trò chơi: “Trồng nụ, trồng hoa” -Trẻ chơi tự do ở các góc theo khả năng và ý thích của mình.
| - Kể chuyện theo ý thích: Trẻ kể lại một sự việc nào đó mà trẻ đã nhìn thấy -Trò chơi: “Thỏ đổi chuồng” - Trẻ chơi tự do ở các góc theo khả năng và ý thích của mình.
| - Ôn lại tách gộp nhóm có 5 đối tượng thành 2 phần -Trò chơi: Kéo co - Trẻ chơi tự do ở các góc theo khả năng và ý thích của mình. | - Cho trẻ ôn lại bài thơ “Em yêu mùa hè” - Trò chơi: “Trời năng- trời mưa” - Trẻ chơi tự do ở các góc theo khả năng và ý thích của mình.
| - Trò chuyện cùng trẻ, các cháu cùng cô sắp xếp, dọn dẹp lại đồ dùng lớp học - Trò chơi: “Lộn cầu vồng” - Trẻ chơi tự do ở các góc theo khả năng và ý thích của mình. | |||||
VỆ SINH TRẢ TRẺ | - Tuyên dương những trẻ ngoan. Cho trẻ rửa tay, lau mặt, chải tóc, chuẩn bị đồ dùng cá nhân. - Nhắc trẻ chào cô trước khi ra về, tự giác chào người thân khi đi học về. - Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày |